Sámur eða Ólafur. Val þjóðarinnar.
sunnudagur, 16. júní 2013
laugardagur, 15. júní 2013
Ríkisstjórn: Orða vant
á sama degi:
Jónas Fr. Jónsson skipaður formaður áhrifamikillar ríkisnefndar (LÍNE) í umboði Illuga Gunnarssonar, einhvern veginn bjóst maður við öðru.
Vigdís Hauksdóttir opinberar fordóma sína og vanþekkingu: Maður bjóst ekki við öðru og þó.
Hvað kemur næst?
Jónas Fr. Jónsson skipaður formaður áhrifamikillar ríkisnefndar (LÍNE) í umboði Illuga Gunnarssonar, einhvern veginn bjóst maður við öðru.
Vigdís Hauksdóttir opinberar fordóma sína og vanþekkingu: Maður bjóst ekki við öðru og þó.
Hvað kemur næst?
föstudagur, 14. júní 2013
Listasprang: Sinfó, leikhús og tónlist
Sinfonían í gærkvöldi. Enn einir úrvals tónleikar, Beethoven og Prókofíeff, einn besti stjórnandi sem hefur komið hingað og verið hérna, Osmo Vänskä, við erum svo heppin. Svo er það Harpan að heyra verk aftur eftir að hafa heyrt það í Háskólabíó. Að byrja aftur á tónlistarsögunni með annan hljóm í eyrum.
Ég fékk skrána fyrir næsta vetur inn um póstlúguna í gær, margt spennandi. En sumt sem ekki er, furðulegt að sleppa. Engir Verdi tónleikar, 200 ára árstíð hans líka, ekki bara Wagner, sérstaklega þegar maður veit að með góðum söngvurum og fínum forleikjum væri hægt að selja 3-4 tónleika. Engir Britten tónleikar, eitt merkasta tónskáld seinustu aldar, 100 ára árstíð, dagskrárnefndin eitthvað úti að aka?
Margir hafa furðað sig á Grímunni í ár, margt skrítið, Makkbeð leikrit ársins, en hvorki Björn né Margrét, Ragnar Braga hefði auðvitað átt að fá sérstaka viðurkenningu sem nýr leikstjóri, en hann frekar en Þorleifur Örn eða Andrews sem leikstjóri ársins...... hálfgerður brandari. Nei ég skil ekki alltaf leikhúsheiminn enda algjör amatör á flestum sviðum.
Svo er hátíðin hans Víkings Heiðars framundan, sem var frábær í fyrra. Leitt að ég verð ekki í bænum þessa dagana. Langtum skemmtilegri og frumlegri hátíð en Listahátíð. Látið ykkur ekki vanta.
Ég er einn af þeim sem er forvitinn fyrir nýjungum, svo ég setti Spotify inn hjá mér. Einstaklega skemmtilegur tónlistarvefur. Ótrúlega mikið af góðri tónlist. Margt nýtt að uppgötva heilmikið af góðum djass, hef mikið hlustað á Ron Carter og ýmis afsprengi hans, sérstaklega með Eric Dolphy. Svo hef ég uppgötvað íslenska hljómsveit sem ég hef að mestu leitt hjá mér. Hjaltalín, diskurinn sem kom út fyrir jól; Enter 4. Hann er eini orði sagt magnaður. Sorglegur, frumlegur og spennandi. Útsetningarnar, stundum einfaldar stundum skrautlegar og margbrotnar.
Freyja og Harpa
Ég fékk skrána fyrir næsta vetur inn um póstlúguna í gær, margt spennandi. En sumt sem ekki er, furðulegt að sleppa. Engir Verdi tónleikar, 200 ára árstíð hans líka, ekki bara Wagner, sérstaklega þegar maður veit að með góðum söngvurum og fínum forleikjum væri hægt að selja 3-4 tónleika. Engir Britten tónleikar, eitt merkasta tónskáld seinustu aldar, 100 ára árstíð, dagskrárnefndin eitthvað úti að aka?
Margir hafa furðað sig á Grímunni í ár, margt skrítið, Makkbeð leikrit ársins, en hvorki Björn né Margrét, Ragnar Braga hefði auðvitað átt að fá sérstaka viðurkenningu sem nýr leikstjóri, en hann frekar en Þorleifur Örn eða Andrews sem leikstjóri ársins...... hálfgerður brandari. Nei ég skil ekki alltaf leikhúsheiminn enda algjör amatör á flestum sviðum.
Svo er hátíðin hans Víkings Heiðars framundan, sem var frábær í fyrra. Leitt að ég verð ekki í bænum þessa dagana. Langtum skemmtilegri og frumlegri hátíð en Listahátíð. Látið ykkur ekki vanta.
Ég er einn af þeim sem er forvitinn fyrir nýjungum, svo ég setti Spotify inn hjá mér. Einstaklega skemmtilegur tónlistarvefur. Ótrúlega mikið af góðri tónlist. Margt nýtt að uppgötva heilmikið af góðum djass, hef mikið hlustað á Ron Carter og ýmis afsprengi hans, sérstaklega með Eric Dolphy. Svo hef ég uppgötvað íslenska hljómsveit sem ég hef að mestu leitt hjá mér. Hjaltalín, diskurinn sem kom út fyrir jól; Enter 4. Hann er eini orði sagt magnaður. Sorglegur, frumlegur og spennandi. Útsetningarnar, stundum einfaldar stundum skrautlegar og margbrotnar.
Freyja og Harpa
fimmtudagur, 13. júní 2013
Íhaldsstjórnin: Allt á sömu bókina lært!!!!
Nú hefur íhaldsstjórn tekið völd á Íslandi. Þá breytist margt fólk vill oft gleyma því þegar það kýs slíka stjórn yfir sig. Og eitt er kannski verra en áður, það er greinilegur flutningur Framsóknar yfir á hægri vænginn, þar sem hann skákar Sjálfstæðinu að mörgu leyti í hreinni afturhaldsstefnu. Það verða breytingar í velferðarmálum, utanríkis- og friðarmálum, í efnahags- og atvinnumálum. Við sjáum strax margt á fyrstu dögum þessarar stjórnar.
Nú er strax farið að tala um slæman viðskilnað fráfarandi stjórnar og það þurfi að skera niður. Enn vitum við ekki hvað en fjármálaráðherrann minntist á nýlega settan á tannlæknakostnað barna. Það verður margt annað sannið þið til!!! Og skattalækkanir hverjir fá þær????
Á sama tíma leggur sjávarútvegs- og atvinnumálaráðherra frumvarp um lækkun á veiðigjaldi þar sem milljarða afsláttur kemur til framkvæmda seinni hluta þessa árs og á næsta ári:
Gangi þessi áform frumvarpsins eftir má gera ráð fyrir að það muni fela í sér umtalsverða lækkun sérstaka veiðigjaldsins frá því sem reiknað var með á grundvelli nýlegra laga um veiðigjöld sem tóku gildi um mitt síðasta ár. Samkvæmt þeim lögum var gert ráð fyrir um 14 mia. kr. heildartekjum af veiðigjöldunum fiskveiðiárið 2013/2014 miðað við forsendur ríkisfjármálaáætlunar sem kynnt var sl. haust. Því er ljóst að verði frumvarp þetta að lögum mun það hafa töluverð áhrif til lækkunar á tekjuáætlun ríkissjóðs árin 2013 og 2014. Í meðfylgjandi töflu má sjá hvernig áætlað er að tekjur ríkissjóðs af veiðigjöldum fyrir aflaheimildir geti orðið á rekstrar- og greiðslugrunni fyrir þessi ár samkvæmt frumvarpinu borið saman við forsendur fjárlaga 2013 og ríkisfjármálaáætlunarinnar:
Verði frumvarpið óbreytt að lögum má gera ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs af veiðigjöldum fyrir aflaheimildir verði 3,2 mia. kr. lægri á árinu 2013 frá því sem gert var ráð fyrir í fjárlögum og að tekjurnar geti orðið 6,4 mia. kr. lægri á árinu 2014 en áætlað var. Hins vegar má gera ráð fyrir að tekjuskattsgreiðslur sjávarútvegsfyrirtækja í ríkissjóð muni aukast að einhverju marki þar sem veiðigjöld eru frádráttarbær rekstrarkostnaður. Á þessu stigi liggja ekki fyrir aðrar ráðstafanir til að vega upp á móti þessari lækkun á áformaðri tekjuöflun ríkissjóð. Því verður að gera ráð fyrir að staða ríkissjóðs muni versna sem nemur þessari umtalsverðu tekjulækkun frá því sem áformað var og að þar með verði til muna lengri leið að jöfnuði í heildarafkomunni en gert hafði verið ráð fyrir í ríkisfjármálaáætlun sem fylgdi með fjárlagafrumvarpi fyrir árið 2013.
Athygli mín beinist að ábendingu athugsemda við frumvarpið um skuldastöðu sjávarútvegsfyrirtækja:
Á sama hátt er rétt að vekja athygli á því að sjávarútvegsfyrirtæki hafa greitt niður skuldir á síðustu árum. Á eftirfarandi yfirliti má sjá skuldir sjávarútvegsfyrirtækja 2008–2011 samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Íslands:
Ætli þessi minnkun á skuldum séu vegna greiðsla frá fyrirtækjunum eða niðurfellingu á skuldum frá bönkum? Ansi virðast þessi fyrirtæki vera mörg örlát að greið út arð til eigenda.
Nú er strax farið að tala um slæman viðskilnað fráfarandi stjórnar og það þurfi að skera niður. Enn vitum við ekki hvað en fjármálaráðherrann minntist á nýlega settan á tannlæknakostnað barna. Það verður margt annað sannið þið til!!! Og skattalækkanir hverjir fá þær????
Á sama tíma leggur sjávarútvegs- og atvinnumálaráðherra frumvarp um lækkun á veiðigjaldi þar sem milljarða afsláttur kemur til framkvæmda seinni hluta þessa árs og á næsta ári:
2013 | 2014 | ||||
mia. kr. | rg. | grgr. | rg. | grgr. | |
Ríkisfjármálaáætlun | 13,5 | 12,6 | 16,2 | 14,5 | |
Eftir breytingar | 10,3 | 11,7 | 9,8 | 9,8 | |
Munur | -3,2 | -0,9 | -6,4 | -4,7 |
Verði frumvarpið óbreytt að lögum má gera ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs af veiðigjöldum fyrir aflaheimildir verði 3,2 mia. kr. lægri á árinu 2013 frá því sem gert var ráð fyrir í fjárlögum og að tekjurnar geti orðið 6,4 mia. kr. lægri á árinu 2014 en áætlað var. Hins vegar má gera ráð fyrir að tekjuskattsgreiðslur sjávarútvegsfyrirtækja í ríkissjóð muni aukast að einhverju marki þar sem veiðigjöld eru frádráttarbær rekstrarkostnaður. Á þessu stigi liggja ekki fyrir aðrar ráðstafanir til að vega upp á móti þessari lækkun á áformaðri tekjuöflun ríkissjóð. Því verður að gera ráð fyrir að staða ríkissjóðs muni versna sem nemur þessari umtalsverðu tekjulækkun frá því sem áformað var og að þar með verði til muna lengri leið að jöfnuði í heildarafkomunni en gert hafði verið ráð fyrir í ríkisfjármálaáætlun sem fylgdi með fjárlagafrumvarpi fyrir árið 2013.
Athygli mín beinist að ábendingu athugsemda við frumvarpið um skuldastöðu sjávarútvegsfyrirtækja:
Á sama hátt er rétt að vekja athygli á því að sjávarútvegsfyrirtæki hafa greitt niður skuldir á síðustu árum. Á eftirfarandi yfirliti má sjá skuldir sjávarútvegsfyrirtækja 2008–2011 samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Íslands:
Ár | Milljarðar kr. |
2008 | 523 |
2009 | 541 |
2010 | 473 |
2011 | 443 |
Ætli þessi minnkun á skuldum séu vegna greiðsla frá fyrirtækjunum eða niðurfellingu á skuldum frá bönkum? Ansi virðast þessi fyrirtæki vera mörg örlát að greið út arð til eigenda.
Utanríkisráðherra hættir sér út fyrir landsteinana og gefur út yfirlýsingu í Brüsssel auðvitað í hreiðri NATO :
Aukin áhersla verður lögð á verkefni Íslands innan Atlantshafsbandalagsins á komandi árum segir Gunnar Bragi Sveinsson, nýr utanríkisráðherra. Hann segir að ný ríkisstjórn verði viljugri þáttakandi í starfi bandalagsins en sú stjórn sem fyrir var.
Líklega þarf ekki að hugsa um fjármagn til þess!!!! Það greiða vígaherrarnir með glöðu geði!! Og það eru fleiri glannalegar yfirlýsingar:
„Það verður enginn vandræðagangur núna að geta sagt við NATO og við bandalagsþjóðirnar að við berum þarna skyldu sem við ætlum okkur að axla. Það hefur stundum verið vandræðagangur á því sem verður ekki núna,“ segir hann.
„Sú breyting þýðir ekki að við ætlum að fara að taka þátt í einhverju hernaðarbrölti heldur bara að við leggjum áherslu á það við okkar bandalagsþjóðir að við erum fullgildir meðlimir að NATO og munum sinna því eins vel og við getum á okkar forsendum,“ segir Gunnar Bragi.
1. Settur verði á fót sérfræðingahópur sem útfæri mismunandi leiðir til að ná fram höfuðstólslækkun verðtryggðra húsnæðislána og geri tillögur þar að lútandi. Tillögur liggi fyrir í nóvember 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra og ráðherranefnd um úrlausnir í skuldamálum heimilanna. 2. Gerð verði úttekt á kostum og göllum þess að stofna sérstakan leiðréttingarsjóð vegna húsnæðislána. Tillögur að mögulegum útfærslum liggi fyrir í nóvember 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
3. Kannað verði hvernig gera megi eigendum yfirskuldsettra íbúða kleift að losna án gjaldþrots undan eftirstöðvum sem veðið sjálft stendur ekki undir. Um verði að ræða tímabundna aðgerð sem miði að því að leysa vanda tengdan afleiðingum efnahagshrunsins. Niðurstaða liggi fyrir í september 2013.
Ábyrgð: Innanríkisráðherra og félags- og húsnæðismálaráðherra.
4. Skipuð verði verkefnisstjórn um framtíðarskipan húsnæðismála. Tillögur liggi fyrir í upphafi árs 2014.
Ábyrgð: Félags- og húsnæðismálaráðherra.
5. Lögfest verði flýtimeðferð dómsmála sem tengjast skuldavanda heimilanna og varða ágreining um lögmæti þess að binda fjárskuldbindingu við gengi erlendra gjaldmiðla eða vísitölu. Frumvarp lagt fram á sumarþingi 2013.
Ábyrgð: Innanríkisráðherra.
6. Settur verði á fót sérfræðingahópur um afnám verðtryggingar af neytendalánum. Tillögur og tímasett áætlun liggi fyrir í lok árs 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
7. Kannað verði hvernig eignalausum einstaklingum verði gert kleift að greiða kostnað vegna gjaldþrotaskipta á búi sínu. Tillögur liggi fyrir í september 2013.
Ábyrgð: Félags- og húsnæðismálaráðherra og innanríkisráðherra.
8. Sérfræðingahópur meti möguleika á því að leggja gjald á fjármálafyrirtæki vegna umtalsverðra tafa á endurútreikningi lána. Tillögur liggi fyrir í ágúst 2013.
Ábyrgð: Fjármála- og efnahagsráðherra.
9. Stimpilgjöld af lánsskjölum verði endurskoðuð og stefnt að afnámi stimpilgjalda vegna kaupa einstaklinga á húsnæði til eigin nota. Frumvarp verði lagt fram á haustþingi 2013.
Ábyrgð: Fjármála- og efnahagsráðherra.
10. Hagstofa Íslands fái skýrar heimildir til að afla upplýsinga frá fjármálafyrirtækjum um fjárhagsstöðu heimila og fyrirtækja. Frumvarp verði lagt fram á sumarþingi 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
Samræming og eftirfylgni vegna aðgerðanna verði í höndum sérstakrar ráðherranefndar um úrlausnir í skuldamálum heimilanna sem hafi yfirsýn yfir aðgerðirnar og tryggi samræmi á milli þeirra. Nefndin skoði einnig aðrar leiðir sem mögulegar eru til þess að ná sömu markmiðum og tryggja samráð við þá aðila sem málið varðar þannig að sem víðtækust sátt verði um útfærslu aðgerðanna.
Forsætisráðherra gefi Alþingi skýrslu um stöðu mála í upphafi haustþings 2013 og síðan aftur í upphafi vorþings 2014.
Ef menn vilja kynna sér frumvörpin þá er fínt að skoða Alþingi.is!!!
Líklega þarf ekki að hugsa um fjármagn til þess!!!! Það greiða vígaherrarnir með glöðu geði!! Og það eru fleiri glannalegar yfirlýsingar:
„Það verður enginn vandræðagangur núna að geta sagt við NATO og við bandalagsþjóðirnar að við berum þarna skyldu sem við ætlum okkur að axla. Það hefur stundum verið vandræðagangur á því sem verður ekki núna,“ segir hann.
„Sú breyting þýðir ekki að við ætlum að fara að taka þátt í einhverju hernaðarbrölti heldur bara að við leggjum áherslu á það við okkar bandalagsþjóðir að við erum fullgildir meðlimir að NATO og munum sinna því eins vel og við getum á okkar forsendum,“ segir Gunnar Bragi.
Er það furða að manni verði flökurt.
Menntamálaráðherrann setur fram fyrsta frumvarp sitt og auðvitað er það að færa heiminn nokkur skref til baka að taka aftur upp pólítíska stjórnun á RÚV:
Í frumvarpi þessu eru lagðar til breytingar á fyrirkomulagi tilnefninga í stjórn Ríkisútvarpsins ohf. Samkvæmt núgildandi lögum skipar ráðherra fimm manns og jafnmarga til vara í sérstaka valnefnd til tveggja ára í senn, allsherjar- og menntamálanefnd Alþingis tilnefnir þrjá fulltrúa og jafnmarga til vara, Bandalag íslenskra listamanna tilnefnir einn fulltrúa og annan til vara og samstarfsnefnd háskólastigsins tilnefnir einn fulltrúa og annan til vara. Hlutverk valnefndar er síðan að tilnefna fimm fulltrúa í stjórn félagsins og fimm til vara. Í frumvarpinu er gert ráð fyrir að í stað þess að stjórnarmenn séu tilnefndir af valnefndinni tilnefni Alþingi stjórnarmenn í hlutbundinni kosningu. Ekki eru hins vegar lagðar til breytingar á fjölda stjórnarmanna Ríkisútvarpsins ohf. og verða þeir áfram sjö talsins.
Verði frumvarpið óbreytt að lögum má gera ráð fyrir að lítils háttar rekstrarkostnaður geti sparast hjá félaginu með niðurlagningu valnefndarinnar. Hins vegar mun lögfesting frumvarpsins ekki hafa áhrif á framlög til fyrirtækisins úr A-hluta ríkissjóðs.
Verði frumvarpið óbreytt að lögum má gera ráð fyrir að lítils háttar rekstrarkostnaður geti sparast hjá félaginu með niðurlagningu valnefndarinnar. Hins vegar mun lögfesting frumvarpsins ekki hafa áhrif á framlög til fyrirtækisins úr A-hluta ríkissjóðs.
Loks nefni ég frumvarpið sem allir landsmenn hafa beðið eftir: Um skuldastöðu heimilanna og ennþá þrátt fyrir að þetta var aðalkosninga og sigurmál Framsóknarflokksins virðast þeir ekki tilbúnir með tillögur og það á að leggja í mikla vinnu að kanna þennan málaflokk sem þeir hefðu mátt segja sér fyrir kosningar í staðinn fyrir að vera með ódýr kosningaloforð um flýtigang og forgang þessara mála sem eru satta að segja ákaflega flókin.
Aðgerðaáætlun.
1. Settur verði á fót sérfræðingahópur sem útfæri mismunandi leiðir til að ná fram höfuðstólslækkun verðtryggðra húsnæðislána og geri tillögur þar að lútandi. Tillögur liggi fyrir í nóvember 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra og ráðherranefnd um úrlausnir í skuldamálum heimilanna. 2. Gerð verði úttekt á kostum og göllum þess að stofna sérstakan leiðréttingarsjóð vegna húsnæðislána. Tillögur að mögulegum útfærslum liggi fyrir í nóvember 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
3. Kannað verði hvernig gera megi eigendum yfirskuldsettra íbúða kleift að losna án gjaldþrots undan eftirstöðvum sem veðið sjálft stendur ekki undir. Um verði að ræða tímabundna aðgerð sem miði að því að leysa vanda tengdan afleiðingum efnahagshrunsins. Niðurstaða liggi fyrir í september 2013.
Ábyrgð: Innanríkisráðherra og félags- og húsnæðismálaráðherra.
4. Skipuð verði verkefnisstjórn um framtíðarskipan húsnæðismála. Tillögur liggi fyrir í upphafi árs 2014.
Ábyrgð: Félags- og húsnæðismálaráðherra.
5. Lögfest verði flýtimeðferð dómsmála sem tengjast skuldavanda heimilanna og varða ágreining um lögmæti þess að binda fjárskuldbindingu við gengi erlendra gjaldmiðla eða vísitölu. Frumvarp lagt fram á sumarþingi 2013.
Ábyrgð: Innanríkisráðherra.
6. Settur verði á fót sérfræðingahópur um afnám verðtryggingar af neytendalánum. Tillögur og tímasett áætlun liggi fyrir í lok árs 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
7. Kannað verði hvernig eignalausum einstaklingum verði gert kleift að greiða kostnað vegna gjaldþrotaskipta á búi sínu. Tillögur liggi fyrir í september 2013.
Ábyrgð: Félags- og húsnæðismálaráðherra og innanríkisráðherra.
8. Sérfræðingahópur meti möguleika á því að leggja gjald á fjármálafyrirtæki vegna umtalsverðra tafa á endurútreikningi lána. Tillögur liggi fyrir í ágúst 2013.
Ábyrgð: Fjármála- og efnahagsráðherra.
9. Stimpilgjöld af lánsskjölum verði endurskoðuð og stefnt að afnámi stimpilgjalda vegna kaupa einstaklinga á húsnæði til eigin nota. Frumvarp verði lagt fram á haustþingi 2013.
Ábyrgð: Fjármála- og efnahagsráðherra.
10. Hagstofa Íslands fái skýrar heimildir til að afla upplýsinga frá fjármálafyrirtækjum um fjárhagsstöðu heimila og fyrirtækja. Frumvarp verði lagt fram á sumarþingi 2013.
Ábyrgð: Forsætisráðherra.
Samræming og eftirfylgni vegna aðgerðanna verði í höndum sérstakrar ráðherranefndar um úrlausnir í skuldamálum heimilanna sem hafi yfirsýn yfir aðgerðirnar og tryggi samræmi á milli þeirra. Nefndin skoði einnig aðrar leiðir sem mögulegar eru til þess að ná sömu markmiðum og tryggja samráð við þá aðila sem málið varðar þannig að sem víðtækust sátt verði um útfærslu aðgerðanna.
Forsætisráðherra gefi Alþingi skýrslu um stöðu mála í upphafi haustþings 2013 og síðan aftur í upphafi vorþings 2014.
Svo, lesendur góðir, við sjáum þessi fyrstu skref þessarar íhaldsstjórnar, ég hef ekki rætt um þjóðmenningar og þjóðernishugmyndir stjórnarinnar, geri það örugglega seinna!!!!
Ef menn vilja kynna sér frumvörpin þá er fínt að skoða Alþingi.is!!!
miðvikudagur, 12. júní 2013
Guðmundur Þóroddsson snýr aftur: Kommbakk ársins
Það er gaman að fá gamla kunningja fjölmiðlanna til baka, hver man ekki eftir manninum sem var alltaf að þvælast í bakgrunninum í OR húsinu á viðtölum við misvitra stjórnmálamenn á þeim dögum þegar OR var að fara norður og niður. Aðallega út frá hugmyndum umrædds Guðmundar með hjálp pólitíkusa sem létu draga sig á asnaeyrunum. Og nú er hann kominn til baka.
"Fyrir mér hljómar þetta allt sem pólitísk leikflétta í baráttu gegn fleiri álverum á Íslandi. Þetta lyktar allt af því að menn séu að reyna að drepa, eða seinka, Hverahlíðarvirkjun. Það er þáttur í baráttu gegn alþjóðafyrirtækjum á heimsvísu, sem mér þykir öll umhverfisumræða hér lituð af. Reynt er að stilla málum þannig upp að álver séu af hinu illa,“ segir Guðmundur Þóroddsson, forstjóri Reykjavík Geothermal og fyrrverandi forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur (OR).
Og spurningin er hvort við eigum að trúa honum betur en hinum mjög svo virta vísindamanni Sveinbirni Björnssyni, fv. rektor HÍ. en hann segir á lítt áberandi stað í sama blaði:
"Fyrir mér hljómar þetta allt sem pólitísk leikflétta í baráttu gegn fleiri álverum á Íslandi. Þetta lyktar allt af því að menn séu að reyna að drepa, eða seinka, Hverahlíðarvirkjun. Það er þáttur í baráttu gegn alþjóðafyrirtækjum á heimsvísu, sem mér þykir öll umhverfisumræða hér lituð af. Reynt er að stilla málum þannig upp að álver séu af hinu illa,“ segir Guðmundur Þóroddsson, forstjóri Reykjavík Geothermal og fyrrverandi forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur (OR).
Og spurningin er hvort við eigum að trúa honum betur en hinum mjög svo virta vísindamanni Sveinbirni Björnssyni, fv. rektor HÍ. en hann segir á lítt áberandi stað í sama blaði:
Jarðhiti nýtist varla í Helguvík
Orkumál
Endurhugsa þarf orkugjafa til álvers í Helguvík þar sem vandséð er að jarðvarmavirkjanir geti nýst því í náinni framtíð. Þetta segir Sveinbjörn Björnsson, fyrrverandi rektor Háskóla Íslands, sem vann lengi hjá Orkustofnun.
Sveinbjörn segir að jarðvarmavirkjanir þurfi að byggja upp í áföngum. Óheppilegt hafi verið að byggja jafn stóra einingu og Hellisheiðarvirkjun á sínum tíma.
"Það er alveg ljóst og hefur alltaf verið að jarðhitavirkjanir henta ekki til stórra áfanga í álverum. Það er eðlilegast að byggja þær
virkjanir upp á nokkuð mörgum árum. Stíga kannski skref á borð við 50 megavött í hvert sinn og þannig láta reynsluna skera úr um hversu stór stöðin getur orðið. Vatnsaflsvirkjanir eru annars eðlis, það er hægt að meta strax hve mikið afl þær gefa," sagði Sveinbjörn í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær.
Sveinbjörn segir að kröfur áliðnaðarins séu nú hins vegar svo miklar að mjög erfitt gæti verið að afla nægrar orku sem gæti nýst Helguvík.
"Við eigum enga vatnsaflsvirkjun sem nær því afli, þess vegna verðum við að smala saman úr mörgum virkjunum. Það er hugsanlegt að það megi smala saman einhverjum vatnsaflsvirkjunum en á jarðhitavirkjanirnar er ekki að treysta nema að þeim sé gefinn tími
Endurhugsa þarf orkugjafa til álvers í Helguvík þar sem vandséð er að jarðvarmavirkjanir geti nýst því í náinni framtíð. Þetta segir Sveinbjörn Björnsson, fyrrverandi rektor Háskóla Íslands, sem vann lengi hjá Orkustofnun.
Sveinbjörn segir að jarðvarmavirkjanir þurfi að byggja upp í áföngum. Óheppilegt hafi verið að byggja jafn stóra einingu og Hellisheiðarvirkjun á sínum tíma.
"Það er alveg ljóst og hefur alltaf verið að jarðhitavirkjanir henta ekki til stórra áfanga í álverum. Það er eðlilegast að byggja þær
virkjanir upp á nokkuð mörgum árum. Stíga kannski skref á borð við 50 megavött í hvert sinn og þannig láta reynsluna skera úr um hversu stór stöðin getur orðið. Vatnsaflsvirkjanir eru annars eðlis, það er hægt að meta strax hve mikið afl þær gefa," sagði Sveinbjörn í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær.
Sveinbjörn segir að kröfur áliðnaðarins séu nú hins vegar svo miklar að mjög erfitt gæti verið að afla nægrar orku sem gæti nýst Helguvík.
"Við eigum enga vatnsaflsvirkjun sem nær því afli, þess vegna verðum við að smala saman úr mörgum virkjunum. Það er hugsanlegt að það megi smala saman einhverjum vatnsaflsvirkjunum en á jarðhitavirkjanirnar er ekki að treysta nema að þeim sé gefinn tími
mánudagur, 10. júní 2013
Stefnuræðan sem ég horfði ekkert á
Margir horfðu á umræðuna um Stefnuræðuna á Fésbókinni hjá mér, sé ég , ég horfði frekar á glæpamynd með Cage og Cusac, sem eflaust hefðu verið ágætir sem Alþingismenn, Cage sem maður hugsjóna, alvarlegur og hugsi eins og Framsóknarmaður (maður trúir því aldrei að þeir hugsi), Cusac sem bragðarefur og kvikindi í stjórnrandstöðu, örugglega í Bjartri Framtíð, þeir eru alltof prúðir. Alþingismenn eiga ekki að vera prúðir, þeir eiga að vera ruddalegir og reiðir . Samt sá ég nokkra þingmenn í lokin. Óttarr P. var góður með íkornann og björninn svo og Petur Ustinov, enda seldi hann mér bækur árum saman, hann bæði les bækur og hlustar á tónlist.Fatastíll hans var elegant og chik, auðsjáanleg beint úr Rauða Krossinum, þar kaupi ég mín föt. Píratinn Helgi kom vel fyrir, ekki Jón Þór Ólafsson. Smekkfólk á sína eigin fulltrúa var ánægt með Katrínar og Árna P. og enginn skandalíseraði í stórum stíl. Persónutöfrar Vigdísar komu vel fram á fremsta bekk. Það vantaði eitthvert algjört hneyksli. Einhver að skilja í beinni eða koma úr skápnum.
Mér líst svo á að rétt hafi verið að setja niður kartöflur og grænmeti í ár. Vonandi verðu berjauppskeran góð í ár. Ég á von á heimaslátruðu með haustinu. Ef lækka á tekjur ríkis á ótal sviðum og ekkert koma í staðinn (undantekning Eygló Harðardóttir) þá getur ýmislegt farið að gerast hjá ellilífeyrisþegum og öryrkjum. Ég held að það nægi ekki að þjóðin fái góð loforð um skuldir og lækkun verðtryggingar . Það bætir ekki fjárhag ríkissjóðs fyrstu árin. Mér sýnist líka þessir áldvergar vinir xB og xD ekki eiga neitt í fjárfestingar um þessar mundir, þeir bera fátæktina á silfurbökkum og þá getur maður ekki fjárfest.
Svo er best að konan mín dragi fram Saumavélina til að þrengja fötin okkar. Svo er spurning um aukavinnu og strandveiði. Það er aldrei að vita hvað manni getur boðist. Mér sýndist að köttur minn Sergei Flóki yrði órólegur þegar ráðherrar töluðu, hann var sérstaklega óvær þegar landbúnaðarráðherra talaði um að flytja alla erlenda ketti úr landi.
Svo lesendur góðir þetta er ein besta Stefnuræða sem ég hef ekki heyrt. Þetta hvetur mann til frekari dáða að fylgjast með þessari merku stofnun sem við metum svo mikils.
Mér líst svo á að rétt hafi verið að setja niður kartöflur og grænmeti í ár. Vonandi verðu berjauppskeran góð í ár. Ég á von á heimaslátruðu með haustinu. Ef lækka á tekjur ríkis á ótal sviðum og ekkert koma í staðinn (undantekning Eygló Harðardóttir) þá getur ýmislegt farið að gerast hjá ellilífeyrisþegum og öryrkjum. Ég held að það nægi ekki að þjóðin fái góð loforð um skuldir og lækkun verðtryggingar . Það bætir ekki fjárhag ríkissjóðs fyrstu árin. Mér sýnist líka þessir áldvergar vinir xB og xD ekki eiga neitt í fjárfestingar um þessar mundir, þeir bera fátæktina á silfurbökkum og þá getur maður ekki fjárfest.
Það væri bóti í mál i ef Bjarni Ben réði Steingrím Jóhann eins og SJS réð Indriða hérna um árið. Þá væri mér rórra. Ég er svo viðkvæm sála.
Á bara að safna skuldum.
Eru þær ekki nógar fyrir.
Svo er best að konan mín dragi fram Saumavélina til að þrengja fötin okkar. Svo er spurning um aukavinnu og strandveiði. Það er aldrei að vita hvað manni getur boðist. Mér sýndist að köttur minn Sergei Flóki yrði órólegur þegar ráðherrar töluðu, hann var sérstaklega óvær þegar landbúnaðarráðherra talaði um að flytja alla erlenda ketti úr landi.
Svo lesendur góðir þetta er ein besta Stefnuræða sem ég hef ekki heyrt. Þetta hvetur mann til frekari dáða að fylgjast með þessari merku stofnun sem við metum svo mikils.
sunnudagur, 9. júní 2013
Moldvörpur fortíðar: Ég er kjaftstopp
Það er merkilegt að sjá moldvörpur fortíðarinnar skríða úr holum sínum. Þegar íhaldsliðið hefur tekið völdin. Ótal dæmi höfum við um þessar mundir. Það er minnst einn á hverjum degi sem kemur með yfirlýsingar sem gera mann alveg kjaftstopp. Og þarf mikið til.
Forsætisráðherrrann úthlutaði í gær forsetanum fullveldismálum þjóðarinnar. Og atvinnumálaráðherrann ætlar að leggja niður umhverfisráðuneytið svona einn tveir og þrír.
„Við erum að skoða hvernig við getum samþætt þetta. Það er mjög mikilvægt að umhverfismálin séu ekki andstæða atvinnumálanna heldur sé hver ákvörðun um framkvæmd, þá séu menn fullkomlega meðvitaðir um umhverfisþáttinn,“ sagði Sigurður Ingi.
Já, lesendur góðir: Það á ekkert að trufla atvninnulífið í eyðingu nátúrunnar.
Eini ráðherrann sem eitthvað heyrist viturlegt frá er Eygló Harðardóttir sem virðist vera tillaga sem gott er að velta fyrir sér.
Eygló skrifar um málið á heimasíðu sinni. Þar segir hún að peningana megi nota til að fjármagna fyrirhuguðu útgjöld og skattalækkanir ríkisstjórnarinnar.
Þá geti skatturinn einnig virkað hvetjandi á slitastjórnir föllnu bankanna til að ljúka slitum og segja skilið við ofurlaun sín - eins og segir á heimasíðu ráðherra.
Það hefur ansi mikið vantað upp á að lækkanir á tekjum ríkisins fylgi eitthvað til að koma í staðinn. Svo Eygló fær prik en aðrir ekki. Ef skattalækkanirnar verði ekki eins og áður hjá Sjálfstæðismönnum eingöngu fyrir auðmenn.
Já, auðmenn, einn af þeim skrifar dásamlega grein sem birtist samdægurs í Mogga og Fréttablaði. Við þurfum svo sannarleg að vita þegar auðsafnarinn Helgi Magnússon hellir yfir okkur visku sinni. Þar er hvert gullkornið á fætur öðru sem gleður huga okkar ræflanna, smásvívirðingar yfir fyrrverandi forsæitsráðherra og verk hennar í 4 ár og svo koma vitsmunamolarnir flæðandi úr penna mannsins sem gapti af hrifningu yfir stjórn og fjármálastefnu Pútins forseta í Rússía:
Þetta „góða bú“ sem Jóhanna talaði um var hálfgert þrotabú sem varð til af mannavöldum vegna rangrar efnahagsstefnu stjórnvalda. Steingrímur Sigfússon heldur því enn þá fram að í útlöndum fái efnahagsstefna hans og Jóhönnu háa einkunn, þó svo landsmenn hafi gefið þeim falleinkunn í síðustu kosningum.
Sagan mun dæma verk síðustu ríkisstjórnar. Ljóst er að fyrrverandi ráðherrar kvíða þeim dómi og er það að vonum. Þeir og ýmsir fallnir og fyrrverandi þingmenn hafa hamast við að reyna að fegra myndina. En það mun engu breyta. Staðreyndir tala sínu máli.
Fyrir liggur að hagvöxtur í landinu er alltof lágur og minni en haldið hefur verið fram. Fjárfestingar eru í sögulegu lágmarki þegar litið er yfir 70 ára tímabil. Atvinnuleysi er enn þá þannig að Íslendingar eiga ekki að venjast slíku og sætta sig ekki við það þó svo aðrar þjóðir hafi mátt búa við mikið atvinnuleysi í gegnum tíðina. Það leysir ekki neinn vanda fyrir okkur. Skattpíningarstefna vinstri stjórnarinnar hefur dregið mátt úr fólki og fyrirtækjum. Af þeirri leið verður að snúa eins hratt og kostur er. Við höfum misst þúsundir Íslendinga úr landi vegna þess að fólk fékk ekki viðfangsefni við hæfi og skorti trú á framhaldið. Það verður að skapa þau skilyrði að fólkið snúi til baka. Fyrri stjórn stóð í illdeilum við heilar atvinnugreinar og hamlaði uppbyggingu í sjávarútvegi og orkufrekum iðnaði. Þeirri þróun verður að snúa við þegar í stað.
Það þarf að endurreisa tiltrú á okkur sem þjóð erlendis. Það þarf að endurreisa trú fólks á framtíð þjóðarinnar enda eru tækifærin næg. Það þarf að endurreisa framkvæmdavilja fólks og fyrirtækja.
Þessi karl þarf ekki að sanna sínar staðreyndir um fjármál og stöðu okkar. Það nægir að segja að þjóðin hafi sagt sitt. Sem er alveg rétt, það er hægt að afvegaleiða heila þjóð með áróðri og fréttaflutningi fjölmiðla í eigu auðmanna. Kannski á Helgi nokkur hlutabréf þar.
Hvað segir Hagstofa Íslands um stöðuna í efnahagsmálum hjá okkur og í ríkjum sem við höfum mest samskipti við? Eru ekki allir að fjárfesta, er ekki rjúkandi gróði hjá álfyrirtækjum og sjávarútvegsfyrirtækjum út um allan heim. Hvað segja splunkunýjar tölur frá Hagstofu Íslands?
Hagvöxtur milli samliggjandi ársfjórðunga í helstu viðskiptalöndum Íslands var mestur á 1. ársfjórðungi í Japan 0,9%. Í Bandaríkjunum og Svíþjóð var hagvöxtur
0,6%, Bretlandi 0,3% og Danmörku 0,2%. Aftur á móti var samdráttur í Noregi og
Frakklandi 0,2%.
Svo að gorgeir þeirra sem halda að það verði einhver dans á rósum hjá hinni nýju stjórn sem í minnsta falli hroki ef ekki eitthvað verra, heimska. Ef menn vilja kynna sér meira þá er upplýsingabanki OECD tilvalinn til þess. En eflaust er það allt lygi eins og Hagstofan líka.
Og eflaust gleðjast auðmenn yfir því að hafa blekkt þjóðina og bíða spenntir eftir skattalækkunum og öðrum ívilnunum sem stjórnin hefur lofað.
Sjáum hvað setur.
http://visir.is/endurreisnarstjornin-er-komin-a-slysstad/article/2013706089987
Forsætisráðherrrann úthlutaði í gær forsetanum fullveldismálum þjóðarinnar. Og atvinnumálaráðherrann ætlar að leggja niður umhverfisráðuneytið svona einn tveir og þrír.
„Við erum að skoða hvernig við getum samþætt þetta. Það er mjög mikilvægt að umhverfismálin séu ekki andstæða atvinnumálanna heldur sé hver ákvörðun um framkvæmd, þá séu menn fullkomlega meðvitaðir um umhverfisþáttinn,“ sagði Sigurður Ingi.
Já, lesendur góðir: Það á ekkert að trufla atvninnulífið í eyðingu nátúrunnar.
Eini ráðherrann sem eitthvað heyrist viturlegt frá er Eygló Harðardóttir sem virðist vera tillaga sem gott er að velta fyrir sér.
Eygló skrifar um málið á heimasíðu sinni. Þar segir hún að peningana megi nota til að fjármagna fyrirhuguðu útgjöld og skattalækkanir ríkisstjórnarinnar.
Þá geti skatturinn einnig virkað hvetjandi á slitastjórnir föllnu bankanna til að ljúka slitum og segja skilið við ofurlaun sín - eins og segir á heimasíðu ráðherra.
Það hefur ansi mikið vantað upp á að lækkanir á tekjum ríkisins fylgi eitthvað til að koma í staðinn. Svo Eygló fær prik en aðrir ekki. Ef skattalækkanirnar verði ekki eins og áður hjá Sjálfstæðismönnum eingöngu fyrir auðmenn.
Já, auðmenn, einn af þeim skrifar dásamlega grein sem birtist samdægurs í Mogga og Fréttablaði. Við þurfum svo sannarleg að vita þegar auðsafnarinn Helgi Magnússon hellir yfir okkur visku sinni. Þar er hvert gullkornið á fætur öðru sem gleður huga okkar ræflanna, smásvívirðingar yfir fyrrverandi forsæitsráðherra og verk hennar í 4 ár og svo koma vitsmunamolarnir flæðandi úr penna mannsins sem gapti af hrifningu yfir stjórn og fjármálastefnu Pútins forseta í Rússía:
Þetta „góða bú“ sem Jóhanna talaði um var hálfgert þrotabú sem varð til af mannavöldum vegna rangrar efnahagsstefnu stjórnvalda. Steingrímur Sigfússon heldur því enn þá fram að í útlöndum fái efnahagsstefna hans og Jóhönnu háa einkunn, þó svo landsmenn hafi gefið þeim falleinkunn í síðustu kosningum.
Sagan mun dæma verk síðustu ríkisstjórnar. Ljóst er að fyrrverandi ráðherrar kvíða þeim dómi og er það að vonum. Þeir og ýmsir fallnir og fyrrverandi þingmenn hafa hamast við að reyna að fegra myndina. En það mun engu breyta. Staðreyndir tala sínu máli.
Fyrir liggur að hagvöxtur í landinu er alltof lágur og minni en haldið hefur verið fram. Fjárfestingar eru í sögulegu lágmarki þegar litið er yfir 70 ára tímabil. Atvinnuleysi er enn þá þannig að Íslendingar eiga ekki að venjast slíku og sætta sig ekki við það þó svo aðrar þjóðir hafi mátt búa við mikið atvinnuleysi í gegnum tíðina. Það leysir ekki neinn vanda fyrir okkur. Skattpíningarstefna vinstri stjórnarinnar hefur dregið mátt úr fólki og fyrirtækjum. Af þeirri leið verður að snúa eins hratt og kostur er. Við höfum misst þúsundir Íslendinga úr landi vegna þess að fólk fékk ekki viðfangsefni við hæfi og skorti trú á framhaldið. Það verður að skapa þau skilyrði að fólkið snúi til baka. Fyrri stjórn stóð í illdeilum við heilar atvinnugreinar og hamlaði uppbyggingu í sjávarútvegi og orkufrekum iðnaði. Þeirri þróun verður að snúa við þegar í stað.
Það þarf að endurreisa tiltrú á okkur sem þjóð erlendis. Það þarf að endurreisa trú fólks á framtíð þjóðarinnar enda eru tækifærin næg. Það þarf að endurreisa framkvæmdavilja fólks og fyrirtækja.
Þessi karl þarf ekki að sanna sínar staðreyndir um fjármál og stöðu okkar. Það nægir að segja að þjóðin hafi sagt sitt. Sem er alveg rétt, það er hægt að afvegaleiða heila þjóð með áróðri og fréttaflutningi fjölmiðla í eigu auðmanna. Kannski á Helgi nokkur hlutabréf þar.
Hvað segir Hagstofa Íslands um stöðuna í efnahagsmálum hjá okkur og í ríkjum sem við höfum mest samskipti við? Eru ekki allir að fjárfesta, er ekki rjúkandi gróði hjá álfyrirtækjum og sjávarútvegsfyrirtækjum út um allan heim. Hvað segja splunkunýjar tölur frá Hagstofu Íslands?
östudagur 7. júní 2013
Nr. 112/2013
Landsframleiðsla á 1. ársfjórðungi 2013 jókst
um 0,8% borið saman við 1. ársfjórðung 2012.
Á sama tíma drógust þjóðarútgjöld, sem
endurspegla innlenda eftirspurn, saman um 4%.
Einkaneysla jókst um 0,8% og samneysla um
0,9% en fjárfesting dróst saman um 19,9%.
Útflutningur jókst um 2,3% á sama tíma og innflutningur dróst saman um 6,3%.
Árstíðaleiðrétt landsframleiðsla jókst um 4,6% að raungildi milli 4. ársfjórðungs 2012 og 1. ársfjórðungs 2013. Þar af mældist 4% aukning í þjóðarútgjöldum, sem skýrist að mestu af mikilli aukningu birgða á 1. ársfjórðungi.
Og samanburður við önnur lönd sýnir að í okkar heimshluta og viðskiptalöndum er enn kreppa og við stöndum okkur ansi vel í samanburði við þau:Hagvöxtur milli samliggjandi ársfjórðunga í helstu viðskiptalöndum Íslands var mestur á 1. ársfjórðungi í Japan 0,9%. Í Bandaríkjunum og Svíþjóð var hagvöxtur
0,6%, Bretlandi 0,3% og Danmörku 0,2%. Aftur á móti var samdráttur í Noregi og
Frakklandi 0,2%.
Svo að gorgeir þeirra sem halda að það verði einhver dans á rósum hjá hinni nýju stjórn sem í minnsta falli hroki ef ekki eitthvað verra, heimska. Ef menn vilja kynna sér meira þá er upplýsingabanki OECD tilvalinn til þess. En eflaust er það allt lygi eins og Hagstofan líka.
Og eflaust gleðjast auðmenn yfir því að hafa blekkt þjóðina og bíða spenntir eftir skattalækkunum og öðrum ívilnunum sem stjórnin hefur lofað.
Sjáum hvað setur.
http://visir.is/endurreisnarstjornin-er-komin-a-slysstad/article/2013706089987
Gerast áskrifandi að:
Færslur (Atom)